JV color JV color JV color
Thứ ba, 19 Tháng 3 2024

bannertrencung

Hệ thống Vifotec

thuvienhinhanh dulieuvifotec link

 ooffice link lienhegopy

Video vifotec

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 (2019)




Ảnh ngẫu nhiên từ thư viện

Bản đồ

Tìm kiếm thông tin

Quảng cáo

vnpt
evn1

Thống kê

Các thành viên : 2
Nội dung : 219
Liên kết web : 7
Số lần xem bài viết : 7625638

Đang trực tuyến

Hiện có 26 khách Trực tuyến
Home Giải thưởng-Hội thi-Cuộc thi Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam 2014

Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam 2014

PDF.InEmail

Tối 28/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2014. Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

giainhat

Theo GS.TS Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức giải thưởng, kể từ năm 1995, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... thực hiện Ðề án tổ chức Giải thưởng Khoa học Công nghệ VIFOTEC (nay là Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam) nhằm khuyến khích các nhà khoa học công nghệ đi sâu nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại và công nghệ thích hợp với hoàn cảnh Việt Nam vào sản xuất và đời sống. Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam được trao cho các nhà khoa học và công nghệ, tác giả của những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội tập trung vào các lĩnh vực khoa học công nghệ trọng điểm của Nhà nước như: sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí và tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Trong 20 năm qua có gần 2.000 công trình tham dự giải và gần 700 công trình đoạt giải thưởng. Các công trình đoạt giải tiếp tục được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Năm 2014 Ban Tổ chức Giải thưởng trao giải cho 40 công trình thuộc 6 lĩnh vực bao gồm: 4 giải nhất, 7 giải nhì, 11 giải ba, 18 giải khuyến khích. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 11 cá nhân là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của 4 công trình đoạt giải nhất.

Trong 20 năm qua, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam đã trở thành động lực động viên, khuyến khích các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước hăng say đóng góp trí tuệ của mình cho sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tới Ban tổ chức và các nhà khoa học nhân dịp tổng kết 20 năm và trao giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ năm 2014.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định qua 20 năm tổ chức với hơn 2 nghìn công trình tham gia và có 700 đề tài được trao giải thưởng. Các công trình đoạt giải thưởng đã giúp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất và sản phẩm, tạo được uy tín lớn trong nước, đồng thời nâng cao năng lực nghiên cứu, sáng chế của đội ngũ cán bộ khoa học, kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển chung của đất nước và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận những đề xuất của Ban tổ chức đưa ra để giải thưởng sắp tới đạt hiệu quả cao hơn nữa trong đó ưu tiên các giải pháp thu hút để nhiều nhà khoa học sáng tạo tham gia hơn nữa; sự hỗ trợ của nhà nước đối với các đề tài để tăng tính ứng dụng của các đề tài nghiên cứu cũng như tăng sự tham gia của các doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng với việc giải thưởng sáng tạo KHCN đã đi qua một chặng đường 20 năm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sẽ tiếp tục có chặng đường 30 năm nữa để đến năm 2045 khi kỷ niệm 100 năm nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, 100 năm nước CHXHCN Việt Nam chúng ta có thể tự hào rằng phẩm chất dũng cảm kiên cường sáng tạo là những phẩm chất của mỗi người Việt Nam và tự hào khi Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới thuộc những nước phát triển.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: